BÁO GIÁ TAY CO THỦY LỰC CHÍNH HÃNG MỚI NHẤT NĂM 2023.

BÁO GIÁ TAY CO THỦY LỰC CHÍNH HÃNG MỚI NHẤT NĂM 2023.

Phụ kiện cửa đa dạng, với thiết kế cấu tạo khác nhau, tạo nên đặc trưng và giá trị sử dụng riêng. Tay co thủy lực được sử dụng nhiều trong các bộ cửa, nhằm giảm các tác động lên cửa gây hư hỏng. Phụ kiện tay co được sử dụng nhiều, gia chủ cần cân nhắc để lựa chọn sử dụng phù hợp. 

Để chọn loại tay co thủy lực phù hợp cho bộ cửa, người dùng cần hiểu bản chất và vai trò của phụ kiện này. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu về phụ kiện cửa – tay co thủy lực là gì? Đặc điểm cấu tạo, chức năng và cách chọn mua hiệu quả.

1.Tay co thủy lực là gì?

Tay co thủy lực là cơ chế cơ học được sử dụng trong nhiều hệ thống, bộ cửa hay công trình nhà ở. Tuy nhiên, khá ít người hiểu rõ tay co thủy lực là gì?

Tay co thủy lực hay còn gọi với tên gọi khác là tay đẩy hơi. Phụ kiện tay co thủy lực được sử dụng cho các bộ cửa, nhằm giảm các tác động ngoại lực mạnh, làm ảnh hưởng đến kết cấu cửa, như: gió, lực đóng cửa quá mạnh… Lắp tay co thủy lực, cửa không còn tình trạng đóng sập đột ngột, mà sẽ từ từ khép lại nâng cao tính an toàn cho bộ cửa và cả người sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của tay co thủy lực đơn giản có thể hiểu như sau: Khi mở cửa, lực tác động sẽ thắng lực đẩy của lò xo, cánh cửa mở để di chuyển. Khi không còn lực đẩy của người dùng, lò xo sẽ trở về trạng thái ban đầu, truyền lực qua tay co tác động lên cửa. Cánh cửa sẽ đóng lại từ từ, không bị đóng sập bất ngờ gây nguy hiểm, tiếng động mạnh. 

Ứng dụng của tay co thủy lực khá phổ biến, sử dụng cho cửa văn phòng, cửa nhà kho, cửa thoát hiểm, cửa tại bệnh viện trường học… Nhằm tăng tính an toàn, giảm ồn ở những khu vực công cộng. Ngày nay, tay co được nhiều gia chủ lựa chọn để đảm bảo an toàn cho cửa nhà ở.

2.Phân loại tay co thủy lực hiện nay?

Tay co thủy lực là phụ kiện quan trọng cho các bộ cửa, nâng cao tính an toàn, bảo vệ kết cấu cánh và người dùng khỏi những sự cố va đập mạnh nguy hiểm. Hiện nay, có nhiều loại tay co trên thị trường, người dùng sẽ khó đánh giá và lựa chọn sản phẩm phù hợp. Phân loại tay co thủy lực dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu và có lựa chọn phù hợp.

Phân loại tay co theo cấu tạo:

  • Tay co có điểm dừng ở 90 độ– Loại tay co có điểm dừng, khi cửa mở đến góc 90 độ sẽ tự động dừng lại. Do vậy, loại cửa này thường lắp cho các công trình dân dụng.
  • Tay co không điểm dừng– Dòng tay co có khớp nối linh hoạt, không có điểm dừng, nên cánh có thể mở đến 180 độ. Loại tay co thủy lực không điểm dừng được lắp chủ yếu cho dòng cửa chống cháy

Phân loại tay co theo trọng lượng cánh:

Nhà sản xuất chia tay co thủy lực theo khả năng chịu lực cánh, khối lượng cánh khác nhau. Có 3 loại chính:

  • Tay co thủy lực khối lượng 45-65kg cho các dòng cửa có khối lượng nhẹ: cửa nhôm, cửa gỗ, cửa gỗ công nghiệp, cửa nhựa…
  • Tay co thủy lực khối lượng 65-85kg áp dụng cho dòng cửa có khối lượng trung bình như: cửa sắt, cửa nhựa lõi sắt… tại các dự án, chung cư cao cấp.
  • tay co thủy lực với cửa khối lượng 85-110kg cho sản phẩm cửa chuyên dụng, có khối lượng lớn như: cửa chống cháy, cửa thoát hiểm khối lượng và kích thước lớn.

Phân loại tay co thủy lực theo cơ chế đóng mở:

  • Tay co thủy lực thủ công truyền thống – Loại tay co dùng lực cơ học trực tiếp từ lo xo và lực tác động của người dùng để đóng mở.
  • Tay co thủy lực tự động – Tay co có trang bị thiết bị điều khiển từ xa, có thể tự động mở cửa từ xa nhờ cơ chế thông minh, tín hiệu điều khiển từ hệ thống. Cửa tự động đóng lại mà không cần sự tác động tiếp xúc của người dùng.

Tay co thủy lực được sử dụng cho nhiều loại cửa: cửa gỗ, cửa thép vân gỗ, cửa nhựa, cửa nhôm kính, cửa chống cháy an toàn, cửa tủ… Tùy vào đặc điểm của từng bộ cửa, yêu cầu sử dụng mà người dùng chọn tay co thủy lực phù hợp.

3.Tay co thủy lực giá bao nhiêu?

Giá tay co thủy lực đa dạng phân khúc bình dân đến cao cấp, phụ thuộc vào cơ chế hoạt động, chất liệu và thương hiệu. Người dùng cần lựa chọn các thương hiệu uy tín, trong phân khúc để được báo giá chi tiết.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Hotline: 0964.244.646 hoặc truy cập website để được hỗ trợ tư vấn và báo giá sớm nhất.

Danh mục